ĐẠI LÝ AIR ASIA TẠI TPHCM

Địa chỉ : 1648 Võ Văn Kiệt, P16, Quận 8, TPHCM
Tel :0915971119 - Fax: (+84)08 39 242 977
Hỗ Trợ: 0915 371 119

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Nói về 6 điều thú vị khi du lịch Thái Lan

Nói về du lịch nước ngoài bằng vé máy bay giá rẻ phải kể tới Thái Lan. Nếu ai đã từng đi Thái sẽ có thể kiểm chúng được điều này. Những ai chưa đi, hãy cùng đại lý Air Asia trải nghiệm những điều thú vị này thông qua bài viết dưới đây nhé!


Thứ nhất, người dân Thái cực kì sùng bái đạo Phật và kính trọng Hoàng Gia theo thứ tự Phật – Sư – Vua. Do đó, khi du lịch Thái Lan cùng vé máy bay đi Bangkok giá rẻ các bạn không nên cố tình hoặc xúc phạm hay trêu chọc Phật và Vua vì có thể bạn sẽ bị trục xuất ra khỏi nước Thái ngay tức khắc đấy nhé.

Thứ hai, vua Rama 5 và Rama 9 ở Thái rất được tôn trọng và được lòng dân, trên bàn thờ của người Thái luôn thờ hai vị vua này. Ngoài vua, người Thái còn rất tôn trọng sư, sư bên Thái có thể ăn mặn nhưng chỉ được ăn 1 lần trước 12h mà thôi, sau đó phải nhịn đói hoặc uống sữa hoặc ăn trái cây. Ban ngày sư phải cầm bát đi xin cơm từ sáng tới 12h trưa, ai cũng phải trải qua đi tu, kể cả vua chúa.

Thứ 3, giao thông ở Thái hay ở chỗ người Thái đi xe không bao giờ bấm còi. Ô tô và xe máy ở Thái đều đi chung một làn đường, vì vậy xe máy luôn bật đèn dù là ban ngày. Xe bên Thái chạy bên lề trái, nếu đi bộ muốn sang đường bạn phải đợi nếu xe đồng ý cho qua mới được qua, ngang nhiên qua đường như ở Việt Nam không những bị đâm mà còn có thể bị phạt nữa đấy.


Thứ 4, các món ăn ở Thái rất cay, nhất là hải sản. Nếu chẳng may bị đau bụng do không hợp khẩu vị thì bạn có thể sử dụng dầu gió Thái, dầu này rất tốt cho sức khỏe.

Thứ 5, ở Thái có 2 mùa nắng và mưa, thường rất nắng và ít có mưa nên người Thái rất đen. Do ít mưa lên hàng năm cứ đến lễ hội té nước Songkran tạt nước càng nhiều thì càng được may mắn.

Cuối cùng về an toàn khi du lịch Thái Lan cùng vé máy bay giá rẻ của Air Asia, phải khẳng định rằng người Thái rất hiền kể cả cảnh sát. Du lịch Thái bạn không phải lo vấn đề cướp giật. Vì người Thái rất sùng đạo nên cướp được xem là một tội ác và sẽ bị trừng phạt rất nặng.

Trên đây, là 6 điều thú vị ở Thái Lan khi đi du lịch đến quốc gia này. Nếu bạn nào có ý định đi thì ghi nhớ để có chuyến đi an toàn và suôn sẻ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Air Asia | Đại Lý Air Asia - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger